Theo Hiệp hội Các doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA), chỉ tính riêng nguồn nhân lực cho các công ty cung cấp dịch vụ logistics (không bao gồm các công ty vận tải thủy, bộ, biển, hàng không, chuyển phát nhanh, cảng thuần túy) từ nay tới năm 2030 sẽ cần đào tạo mới và bài bản 250.000 nhân sự. Nhiều vị trí khan hiếm nhân lực từ lãnh đạo - quản trị tới quản lý, giám sát và cả nhân viên chuyên nghiệp. Và nếu tính thêm các công ty vận tải, và các công ty sử dụng dịch vụ logistics thì trong vòng 15 năm tới, Việt Nam cần đào tạo 717.500 nhân sự logistics các cấp.

Trước nhu cầu nguồn nhân lực đáp ứng cho sự phát triền mạnh mẽ dịch vụ logictics trong giai đoạn hiện nay và qua kết quả khảo sát của Trung tâm Quản lý chất lượng Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), đồng thời thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 14 tháng 8 năm 2012 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến 2020 đã xác định xây dựng Trường ĐHCT thành trường đại học xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, có chức năng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; Căn cứ Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2015 Về việc ban hành quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Thực hiện quyết nghị số 03 của Hội đồng Trường ĐHCT ngày 09/3/2018 V/v mở ngành và chuyên ngành đào tạo, trong đó thống nhất mở mới ngành đào tạo bậc đại học Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng với mã số 7510605, căn cứ nhu cầu nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực logictics và quản lý chuỗi cung ứng tại ĐBSCL, Khoa Công nghệ Trường ĐHCT thực hiện Đề án mở ngành Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng. 

Để hoàn thiện đề án mở ngành theo đúng quy trình của Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2015, ngày 09/7/2019 tại Hội trường Khoa Công nghệ Trường ĐHCT, Tổ Soạn thảo chương trình Khoa Công nghệ Trường ĐHCT tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến giảng viên, nhà khoa học, người sử dụng lao động, cựu sinh viên về chương trình đào tạo dự kiến ngành Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Hội thảo diễn ra tại Hội trường Khoa Công nghệ

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Phó Hiệu trường nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng, ban chức năng có liên quan; các giảng viên, nhà khoa học, người sử dụng lao động, cựu sinh viên; các doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn, Trường Đại học Công nghệ kỹ thuật Cần Thơ, các Công ty, các bên liên quan trong lĩnh vực logictics... 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền Phó Hiệu trường phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý vị đại biểu, những góp ý và thông tin về nhu cầu thật sự của xã hội đối với ngành này hiện nay như thế nào, chương trình đào tạo dự kiến có đáp ứng được chuẩn đầu ra hay không? và vấn đề về cơ hội việc làm khi người học ra trường... những ý kiến đóng góp này có ý nghĩa rất lớn đối với sự thành công của chương trình, những thông tin quý giá này sẽ giúp cho Tổ soạn thảo có căn cứ để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo được hoàn thiện hơn.     

TS. Nguyễn Văn Cương giới thiệu quy trình, quy định xây dựng đề án mở ngành đào tạo

 

ThS. Trần Thị Thắm giới thiệu chương trình đào tạo ngành Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng 

Chương trình Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng trình độ đại học đào tạo kỹ sư Logictics và Quản lý chuỗi cung ứng có kiến thức chuyên môn toàn diện trong lĩnh vực logictics và quản lý chuỗi cung ứng theo định hướng kỹ thuật; có kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp để phân tích đánh giá, thiết kế, vận hành và cải tiến các hệ thống logictics và quản lý chuỗi cung ứng. Kỹ sư tốt nghiệp từ ngành có khả năng làm việc độc lập và phối hợp nhóm, sáng tạo trong giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực logictics và quản lý chuỗi cung ứng.      

Các đại biểu tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến tại buổi hội thảo

 

Ảnh lưu niệm tại Hội thảo

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Thông báo

Số lượt truy cập

198789
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
80
707
2873
198789

Khoa Quản lý công nghiệp

Tầng 1, Trường Bách Khoa - Đại học Cần Thơ
Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872130         Email: ntthi@ctu.edu.vn