Liên kết mời giảng quốc tế - Chương trình đào tạo kỹ sư Kỹ thuật Xây dựng Chất lượng cao

 

Với mục tiêu đào tạo kỹ sư Kỹ thuật xây dựng chất lượng cao với những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành xây dựng và người học có năng lực sử dụng tiếng Anh phục vụ lĩnh vực xây dựng và xã hội đáp ứng hội nhập quốc tế, chương trình đào tạo kỹ sư Kỹ thuật xây dựng chương trình chất lượng cao Trường Đại học Cần Thơ luôn có những chủ trương hợp tác quốc tế và trao đổi học thuật.

   

Hàng năm, Khoa Kỹ thuật xây dựng đã xây dựng kế hoạch mời các Giáo sư chuyên ngành đến từ các trường đại học uy tín quốc tế tham gia công tác giảng dạy các học phần thuộc chương trình đào tạo kỹ sư Kỹ thuật xây dựng chất lượng cao. Thông qua các khóa học, sinh viên được tiếp cận với phương pháp học hiện đại và tiến bộ, môi trường học tập quốc tế và kỹ năng ngoại ngữ điêu luyện.

Riêng học kỳ I năm học 2023-2024, Khoa đã liên kết và đón tiếp Giáo sư Jieh-Haur Chen – chuyên gia hàng đầu về quản lý dự án, BIM từ trường Đại học Quốc lập Trung Ương (NCU), Đài Loan.     

 Với việc kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy trong học phần quản lý dự án, Giáo sư đã giới thiệu những kiến thức quản lý dự án xây dựng bao gồm quản lý chất lượng công trình, quản lý tiến độ xây dựng, quản lý khối lượng công việc xây dựng, quản lý chi phí, quản lý nhân sự và quản lý an toàn lao động. Đồng thời, thông qua các tiết dạy, Giáo sư cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý dự án xây dựng ở Đài Loan và một số quốc gia phát triển khác trên thế giới.

Giáo sư Chen truyền đạt nội dung học phần

Sự nhiệt tình của Giáo sư đã truyền cảm hứng đến sinh viên đối với ngành nghề trong tương lai. Lớp học trở thành một không gian năng động, khơi dậy sự tò mò tìm hiểu tri thức mới cho sinh viên đồng thời cũng trở thành nới kết nối, thảo thuận các vấn đề học thuật liên quan giữa Thầy và trò.

 

Các em sinh viên thể hiện tính chủ động và sáng tạo khi tham gia lớp học

Ngoài hoạt động giảng dạy, chương trình cũng mang đến sự chia sẻ và giao lưu văn hóa Việt Nam và quốc tế. Những hoạt động ngoại khóa kết nối và phá bỏ những rào cản về ngôn ngữ và văn hóa giữa giảng viên và sinh viên. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quảng bá văn hóa và hình ảnh con người Việt Nam ra thế giới.

 

 Giao lưu văn hóa giữa Giảng viên và sinh viên

Kết thúc năm cũ, chào đón năm mới, Khoa Kỹ thuật xây dựng tiếp nối “lời cam kết” với mục tiêu đào tạo chương trình kỹ sư Kỹ thuật xây dựng chất lượng cao với nhiều hoạt động liên kết giảng dạy với các trường đại học khác trên thế giới, với nhiều mảng chuyên môn đáp ứng mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực của Trường Đại học Cần Thơ.

 

Nguồn: Khoa Kỹ thuật xây dựng