Hội thảo “Ứng dụng Phần mềm Thiết kế Kết Cấu RD và Phần mềm Dự toán Eta trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng”

Vào sáng ngày 28-09-2023 vừa qua, Khoa Kỹ thuật Xây dựng- trường Bách khoa- trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Công ty cổ phần tin học Eta và Công ty cổ phần công nghệ và tư vấn thiết kế xây dựng RD đã tổ chức buổi hội thảo “Ứng dụng Phần mềm Thiết kế Kết Cấu RD và Phần mềm Dự toán Eta trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng” tại hội trường Tòa nhà Phức hợp Phòng thí nghiệm (CTU-RLC).

 Hội thảo rất được quan tâm từ Quý Thầy Cô Khoa Kỹ thuật xây dựng và đông đảo sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng tham dự với hơn 200 người tham dự. Hội thảo có sự góp mặt của Quý đại biểu đến từ Công ty cổ phần tin học Eta: Ông Trần Văn Hoàn, giám đốc công ty và ông Đặng Đức Duy, phó giám đốc; Công ty cổ phần công nghệ và tư vấn thiết kế xây dựng RD: Ông Trần Đình Khải, Trưởng phóng kinh doanh.

 

 

Hội thảo thu hút sự tham gia của Giảng viên và sinh viên

Đến tham dự Hội thảo, PGS.TS. Trần Văn Tỷ- Phó hiệu trưởng trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ đã phát biểu khai mạc và gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức hội thảo đầy ý nghĩa thực tiễn. PGS. TS Trần Văn Tỷ khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng các tiến bộ công nghệ tin học, BIM vào quá trình học và hành nghề xây dựng của Việt Nam trong thời gian tới. Do đó việc tổ chức các buổi hội thảo nhầm cho các bạn sinh viên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tiếp xúc với các phần mềm tiên tiến nhất, tính ứng dụng cao là cực kì cần thiết. Mặt khác, thông qua hội nghị này có thể thúc đẩy sự hợp tác của nhà trường và công ty trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học sau này.

 

PGS.TS Trần Văn Tỷ- Phó hiệu trưởng trường Bách Khoa- trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc tại hội thảo

Tại hội thảo, ông Đặng Đức Duy, phó giám đốc Công ty cổ phần tin học Eta đã chia sẻ những tính năng ưu việt của phần mềm Dự toán Eta và hướng dẫn người sử dụng lập dự toán, cập nhật Đơn giá, Định mức, Nghị định, Thông tư, các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc bóc tách khối lượng, lập dự toán và quản lý dự án xây dựng: Triển khai các nội dung liên quan đến Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; Thông tư số 11/2021/TT-BXD ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung về xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng; Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành định mức xây dựng; Thông tư số 13/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng. Ngoài ra, Ông Trần Đình Khải, Trưởng phóng kinh doanh Công ty cổ phần công nghệ và tư vấn thiết kế xây dựng RD giới thiệu chuỗi Phần mềm Thiết kế Kết Cấu RD bao gồm: RD Suite, RD Cad, RD Steel. Giải pháp RDSuite trong xác định tải trọng tác động vào công trình theo cả 2 tiêu chuẩn TCVN 2737:1995 và TCVN 2737:2023; Giải pháp RDSuite trong phân tích và thiết kế móng: móng đơn, móng băng, móng cọc, móng hợp khối, giằng móng; Giải pháp RDSuite thiết kế kiểm tra cấu kiện BTCT và thép.

 

Các diễn giả trình bày tại hội thảo

Sinh viên trao đổi các nội dung liên quan đến chủ đề hội thảo

Các đơn vị tổ chức hội thảo, công ty Cổ phần Tin học Eta đã trao tặng 03 suất học bổng dành cho sinh viên: 03 bộ phần mềm sử dụng vĩnh viễn (tổng giá trị 18.000.000 đồng) cho sinh viên có thành tích học tập xuất săc. Ngoài ra, đơn vị tổ chức cũng dành tặng cho tất cả thành viên tham dự hội thảo tài khoản bản quyền 1 năm của cả hai Phần mềm Thiết kế Kết Cấu RD và Phần mềm Dự toán Eta.

Ông Trần Văn Hoàn, Giám đốc công ty Công ty cổ phần tin học Eta trao tặng học bổng cho sinh viên 

 

Nguồn: Thùy Dương - Khoa KTXD