HỌP TRIỂN KHAI DỰ ÁN “ĐẦU TƯ PHÒNG THÍ NGHIỆM ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG LĨNH VỰC TÀI NGUYÊN NƯỚC VÀ MÔI TRƯỜNG BIỂN NHẰM PHÒNG CHỐNG XÂM NGẬP MẶN VÀ HẠN HÁN CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ”

 Đầu tư trang thiết bị đồng bộ hiện đại cho các phòng thí nghiệm trọng điểm dùng chung phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên sâu các lĩnh vực khoa học kỹ thuật tại các Trường đại học khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước là mục tiêu đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm trọng điểm dung chung khu vực Bắc, Trung, Nam (giai đoạn 2)”.

Trường Đại học Cần Thơ rất vinh dự khi được đầu tư 01 trong 08 dự án PTN thuộc chương trình. Dự án “Đầu tư phòng thí nghiệm ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường biển nhằm phòng chống xâm ngập mặn và hạn hán cho Trường Đại học Cần Thơ” được đầu tư với tổng mức dự kiến 40 tỷ đồng theo quyết định số 4619/QĐ-BGDĐT ngày 29/12/2022 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trường Bách Khoa và Khoa Môi trường & Tài nguyên thiên nhiên được sự chỉ đạo của BGH Trường Đại học Cần Thơ phối hợp trong việc lựa chọn thiết bị đầu tư.

Sáng ngày 18/5/2023 đã diễn ra cuộc họp khởi động dự án thành phần “Đầu tư phòng thí nghiệm ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường biển nhằm phòng chống xâm ngập mặn và hạn hán cho Trường Đại học Cần Thơ” thuộc dự án “Đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm trọng điểm dung chung khu vực Bắc, Trung, Nam (giai đoạn 2)” tại Trường Đại học Cần Thơ.

Đến tham dự cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Dũng Phó giám đốc Ban quản lý các dự án Bộ Giáo dục và Đào tạo và GS. TS. Hà Thanh Toàn Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã ký kết biên bản khởi động và thống nhất các nội dung chính như sau: chủ đầu tư thực hiện đầu tư trang thiết bị đồng bộ cho phòng thí nghiệm; Đơn vị thụ hưởng đảm bảo các điều kiện về mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật phục vụ lắp đặt, vận hành các trang thiết bị được đầu tư.

 

 Các bên thảo luận các nội dung liên quan

Thông qua cuộc họp, Ông Hồ Ngọc Tri Tân – Phó Hiệu trưởng trường Bách Khoa và ông Bùi Lê Anh Tuấn – Trưởng Khoa Kỹ thuật xây dựng được đề cử đại diện đơn vị phối hợp thuộc dự án.

(Nguồn: Khoa Kỹ thuật xây dựng)