Bộ môn Tự Động Hóa - Khoa Công Nghệ - Đại học Cần Thơ và đại diện công ty Schneider Electric Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ bàn giao phòng thí nghiệm Tự Động Hóa và Quản Lý Năng Lượng (gọi tắt là PTN. Schneider) trị giá 1.5 tỷ đồng do công ty Schneider Electric trao tặng.

Phòng thí nghiệm này có diện tích sử dụng 70 m2, sức chứa 50 sinh viên. Phòng được trang bị thiết bị hiện đại, phần mềm phục vụ huấn luyện, giảng dạy đi kèm (Unity Pro, Vijeo Citect, ION Enterprise, PowerLogic SCADA) và tài liệu giáo trình cập nhật mới nhất, sẵn sàng đáp ứng công tác giảng dạy, đào tạo và thực hành cho giảng viên, sinh viên của trường. Ngoài tài trợ thiết bị, hai đơn vị còn cam kết hợp tác chặt chẽ trong công tác đào tạo thông qua các giáo trình chuyên sâu, bồi dưỡng kiến thức giữa đội ngũ kỹ sư và chuyên gia của Schneider Electric với giảng viên, sinh viên nhà trường. Bên cạnh đó, Schneider Electric sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên xuất sắc được thực tập và có cơ hội làm việc cho tập đoàn, sau khi tốt nghiệp đại học.

Danh mục thiết bị của phòng thí nghiệm này gồm có demo giải pháp tự động hoá, hệ thống mô đun kết nối, hệ thống cấp nguồn/phụ tải khi vận hành, hệ thống quản lý năng lượng, hệ thống Công nghiệp - Tự động hoá,...

Buổi lễ đã diễn ra long trọng nhưng cũng rất ấm áp thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên. Đại diện công ty Shneider Ông Xavier DENOLY và ĐH Cần Thơ TS. Trần Trung Tính đã ký biên bản bàn giao PTN cho BM. Tự Động Hóa - Khoa Công Nghệ - Đại Học Cần Thơ.

Về dự buổi lễ phía công ty công ty schneider có:

1. Ông Xavier DENOLY (Contry President)

2. Ông Nguyễn Hoàng Giang (Vice President - Industry Busines Unit)

3. Ông Nguyễn Cảnh Thông (Sale Manager - Industry Busines Unit)

4. Bà Bùi Đặng Duyên Mai (Head Makerting Communication)

Về phía Đại học cần Thơ có:

1. PGS.TS. Trần Trung Tính - Phó Hiệu Trưởng

2. PGS.TS. Nguyễn Chí Ngôn - Trưởng Khoa Công Nghệ

3. Đại diện các phòng ban chức năng của Đại học Cần Thơ.

Cùng các Thầy là lãnh đạo Khoa Công Nghệ, quý Thầy/Cô trong BM Tự Động hóa và các em sinh viên.

Ngoài ra, còn có đại diện các cơ quan báo đài phát thanh truyền hình trong khu vực đã đến tham dự, đưa tin.

 Đại diện công ty Shneider và ĐH Cần Thơ đã chia sẻ với các bạn sinh viên và các cơ quan báo đài về kế hoạch hợp tác và hoạt động sắp tới giữa haI bên. Theo đó, các chương trình hợp tác sẽ được tiếp tục thực hiện và ngày càng phát triển gắn bó hơn nhằm mục tiêu đầu tư phát triển đào tạo kỹ thuật cho Trường ĐH Cần Thơ và Khoa Công Nghệ.

TRANSLATE BY GOOGLE

Khoa Tự Động Hóa, Trường Bách Khoa, Trường Đại Học Cần Thơ
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: +84 (2923) 834-267; Fax: +84(2923) 872151
Email: tbk@ctu.edu.vn