Ban Tổ chức Hội nghị

  1. TS. Nguyễn Văn Cương Trưởng Ban
  2. PGS.TS. Trần Văn Tỷ  Phó Trưởng Ban TT
  3. TS. Trần Thanh Hùng Phó Trưởng Ban
  4. ThS. Võ Văn Đấu Thành viên
  5. TS. Đỗ Nguyễn Duy Phương Thành viên
  6. TS. Cao Tấn Ngọc Thân Thành viên

Ban Chương trình Hội nghị

  1. PGS.TS. Ngô Quang Hiếu Trưởng ban
  2. PGS.TS. Bùi Lê Anh Tuấn Phó Trưởng ban
  3. PGS. TS. Đoàn Văn Hồng Thiện Thành viên
  4. TS. Lương Vinh Quốc Danh Thành viên
  5. TS. Nguyễn Hồng Phúc Thành viên
  6. TS. Nguyễn Hoàng Dũng Thành viên

Ban Thư ký và Hậu cần

  1. ThS. Hồ Ngọc Tri Tân Trưởng ban
  2. ThS. Nguyễn Thái Sơn Phó Trưởng ban
  3. ThS. Nguyễn Minh Luân Thành viên
  4. ThS. Trần Thị Thắm Thành viên
  5. Phan Văn Nhiều Thành viên

Địa chỉ liên hệ:

 

STT

Tiểu ban

Họ tên

Đơn vị

1

Kỹ thuật Cơ khí và Tự động hóa

 

1

PGS. TS. Ngô Quang Hiếu

Trường ĐH Cần Thơ

 

2

TS. Nguyễn Hoàng Dũng

Trường ĐH Cần Thơ

 

3

TS. Nguyễn Hữu Cường

Trường ĐH Cần Thơ

 

4

TS. Nguyễn Chánh Nghiệm

Trường ĐH Cần Thơ

 

5

TS. Đỗ Vinh Quang

Trường ĐH KT CN Cần Thơ

2

Kỹ thuật Xây dựng – Giao thông – Thủy lợi

 

1

PGS. TS. Bùi Lê Anh Tuấn

Trường ĐH Cần Thơ

 

2

TS. Phạm Hữu Hà Giang

Trường ĐH Cần Thơ

 

3

TS. Cao Tấn Ngọc Thân

Trường ĐH Cần Thơ

 

4

TS. Lê Bảo Quốc

Trường ĐH Xây dựng Miền Tây

 

5

TS. Lê Hoàng

Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ

 

6

TS. Huỳnh Văn Hiệp

Trường ĐH Trà Vinh

 

7

TS. Nguyễn Đình Giang Nam

Trường ĐH Cần Thơ

 

8

TS. Bùi Phương Trinh

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

 

9

TS. Võ Thị Tuyết Giang

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

3

Kỹ thuật Điện - Điện tử

 

1

TS. Lương Vinh Quốc Danh

Trường ĐH Cần Thơ

 

2

TS. Đỗ Nguyễn Duy Phương

Trường ĐH Cần Thơ

 

3

TS. Huỳnh Công Khôi

(khoi@tvu.edu.vn)

Trường ĐH Trà Vinh

(Trưởng phòng Khoa học công nghệ)

 

4

PGS. TS. Võ Ngọc Điều

(vndieu@hcmut.edu.vn)

Trường ĐH BK TPHCM

(P. Trưởng phòng khoa học công nghệ và dự án)

 

5

TS. Trương Phong Tuyên

(tptuyen@ctu.edu.vn)

Trường ĐH Cần Thơ

 

 

6

TS. Quách Ngoc Thịnh

(ngocthinh@ctu.edu.vn)

Trường ĐH Cần Thơ

4

Kỹ thuật Hóa học và Vật liệu

 

1

PGS. TS. Đoàn Văn Hồng Thiện

Trường ĐH Cần Thơ

 

2

PGS. TS. Hồ Quốc Phong

Trường ĐH Cần Thơ

 

3

TS. Nguyễn Thị Thu Trâm

(ntttram@ctump.edu.vn)

Trường ĐH Y dược Cần Thơ

(Trưởng Khoa cơ bản)

 

4

TS. Nguyễn Trọng Tuân

(trongtuan@ctu.edu.vn)

Trường ĐH Cần Thơ

(Trưởng Bộ môn hóa học, Khoa KHTN)

 

5

TS. Lê Huyền Quyên

(lhquyen@ctuet.edu.vn)

Trường ĐH KT công nghệ Cần Thơ

 

6

PGS. TS. Nguyễn Quang Long

(nqlong@hcmut.edu.vn)

Trường ĐHBK TP.HCM

(Trưởng Khoa Kỹ thuậ hóa học)

 

7

PGS.TS Nguyễn Trung Thành

Trường ĐH An Giang (Trưởng phòng Đào tạo)

5

Logistics

 

1

TS. Nguyễn Hồng Phúc

Trường ĐH Cần Thơ

 

2

PGS.TS. Phan Thị Mai Hà

Trường ĐH Bách Khoa TPHCM

 

3

TS. Đoàn Thị Trúc Linh

Trường ĐH Cần Thơ

 

4

TS. Nguyễn Văn Cần

Trường ĐH Cần Thơ

Hội nghị về cải tiến phương pháp giảng dạy 

     Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám Hiệu trong cuộc họp “về việc thống nhất triển khai thực hiện đo lường, đánh giá mức độ đạt được mục tiêu học phần của người học và cải tiến phương pháp giảng dạy của giảng viên trên cơ sở phản hồi từ người học”, ngày 14/8/2020 khoa Công Nghệ, trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị cấp trường với chủ đề “Cải tiến phương pháp giảng dạy trên cơ sở phản hồi từ người học”. 

(Ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

     Do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, phải thực hiện giãn cách, hội nghị được tiến hành đồng thời theo cả hai hình thức: offline và online. Đến dự hội nghị có GS. TS. Hà Thanh Toàn (Hiệu trưởng); đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban và thầy cô trong Trường. Ngoài ra còn có đông đảo thầy cô tham dự online.

     Phát biểu khai mạc hội nghị, GS. TS. Hà Thanh Toàn cho biết hội nghị này là sự khởi đầu cho chuỗi công tác lắng nghe những chia sẻ, phản hồi từ người học, cựu sinh viên, nhà sử dụng lao động và các bên liên quan khác về hoạt động giảng dạy của Trường để góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy. Từ 2021, Trường bắt đầu tự chủ do đó các đơn vị, cán bộ của trường cần nỗ lực hơn nữa và phát huy tốt vai trò của từng đơn vị trong tất cả các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao. Các đơn vị cần tiếp tục chú trọng các hoạt động lắng nghe ý kiến từ các bên liên quan đặc biệt là người học, doanh nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo của trường, khẳng định vị trí của Trường trong xã hội.

(Ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

Sau đây là nội dung chính của các tham luận, kèm theo link video và link file báo cáo:

Tham luận 1: Ý kiến phản hồi của sinh viên và cựu sinh viên về phương pháp dạy học: Thực trạng và đề xuất cải thiện”: Tóm tắt ý kiến của sinh viên khối kỹ thuật – công nghệ về PPGD từ 2017 đến 2020, từ đó đề xuất các giải pháp cải tiến phương pháp giảng dạy (PPGD) tại trường. 

Tham luận 2: “Mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục đại học hướng phát triển năng lực”: trình bày các mô hình giảng dạy trên thế giới hiện nay, phân tích và báo cáo các thử nghiệm, đánh giá mô hình lớp học đảo ngược trong các năm qua, cũng như nêu lên các định hướng sắp tới.  

Tham luận 3: “Phương pháp giảng dạy tích cực bậc đại học”: phân tích các PPGD phổ biến hiện nay là truyền đạt kiến thức từ người dạy sang người học hoặc người học tự nghiên cứu, xây dựng kiến thức cho bản thân. Giới thiệu các PPGD tích cực bậc đại học, cụ thể: PPGD trải nghiệm, PPGD lớp học mẫu như Jigsaw, Blended Learning (có thể kết hợp hình thức tập trung trên lớp và trực tuyến)…, PPGD 5E, PPGD Tra cứu ... để giúp người học có thái độ học tập chủ động, tích cực để đạt được kiến thức, kỹ năng đã đề ra trong chương trình đào tạo. 

Tham luận 4: “Làm thế nào để ghi video tối ưu nhất cho việc tự học?”: Với PPGD truyền thống, thầy cô sẽ không có đủ thời gian trên lớp để giúp sinh viên đạt tới mức nhận thức mong muốn. Cách tốt nhất là áp dụng mô hình lớp học đảo ngược: ở nhà sinh viên tự học qua video bài giảng, ở trên lớp thầy cô tổ chức hoạt động cho sinh viên thực hiện. Cách ghi video bài giảng đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động tự học của sinh viên. Báo cáo chia sẻ cách thức để giảng viên có thể ghi và tổ chức các video bài học tối ưu nhất góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa, của Trường.

Tham luận 5: “Phương pháp dạy nhóm theo quy trình Scrum”: giới thiệu quy trình Scrum và định hướng nghiên cứu, áp dụng Scrum vào quá trình dạy và học, góp phần cải thiện PPGD cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Trình bày kết quả cải thiện chất lượng giảng dạy khi áp dụng Scrum vào thực tiễn giảng dạy học phần phụ trách trong 2 học kỳ vừa qua. PPGD Scrum còn cải thiện được nhiều kỹ năng của người học cùng lúc như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, sự chuẩn bị, hợp tác…dần dần hình thành kỹ năng học tập suốt đời cho người học. Ngoài ra, PPGD Scrum còn giúp giảng viên quản lý, tương tác và nắm bắt nhiều vấn đề khó khăn kịp thời giải quyết cũng như quản lý nhận báo cáo của sinh viên hiệu quả hơn.

Ý kiến đóng góp/thảo luận quý thầy cô vui lòng ghi vào đây.

 

Đại diện BTC

Trần Thanh Hùng

Số lượt truy cập

6553785
Hôm nay
1169